ลิงค์สนับสนุน

วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ขวดโค้กแฟนซี

สวัสดีครับผม ตอนนเช้าๆ วันนี้ถ้าใครใช้ Google ในการค้นหาข้อมูลต่างๆ ก็คงจะเห็นอะไรที่ไม่ค่อยจะเหมือนทุกๆวันที่หน้าจอของ Google เป็นแน่แท้ ภาษาที่ใช้ในหน้าแรกของ Google วันนี้ ไม่ได้มีไว้แค่เก๋ๆ หรือว่าทำให้น่าสนใจขึ้นเฉยๆ แต่ว่าวันนี้จริงๆ แล้วมันคือ "วันภาษาไทยแห่งชาติ" ทำไมต้องมีวันนี้กันนะเหรอครับ เพราะว่าคนไทยก็พูดภาษาไทยอยู่แล้วเป็นปรกติ แต่ว่าพักหลังๆ มานี่คนไทยเราเองเสียส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยจะพูดจาภาษาไทยได้ถูกต้องกันเสียเท่าไหร่ครับ อันนี้เกิดขึ้นโดยทั่วๆไปแทบจะทุกภาคส่วน โดยที่เยอะที่สุดก็น่าจะมาจากสื่อ จากหนัง และศัพท์จากเพลง และหรือกลุ่มวัยรุ่นที่คิดคำพูดกันขึ้นมาเองเอง และที่ร้ายที่สุดก็คือภาษาบน Social Media ทั้งหลาย ที่ใช้ภาษากันจนบางครั้ง อ่านจบแล้วก็ยังไม่ค่อยจะเข้าใจว่าผู้ที่โพสต์ข้อความนั้น ต้องการที่จะสื่ออะไรออกมากันแน่่ และอีกหลายๆ เหตุผลครับผม ที่ทำให้เราต้องมีวันนี้ครับผม เพราะฉนั้นต่อไปนี้ใครจะโพสต์อะไร หรือว่าจะส่งข้อความอะไรออกไปให้คนทั่วๆไปได้อ่าน ก็น่าจะทำให้เขาได้เข้าใจด้วยก็น่าจะดีนะ ไม่ใช่แค่ตัวเราเอง จริงๆ แล้วไม่ใช่แค่วันนี้หรอกนะครับผม ถ้าเป็นไปได้เราก็น่าจะใช้ภาษาให้มันถูกต้องตลอดเวลาน่าจะเป็นการดี ทั้งต่อตัวเราเองและผู้อื่นครับผม
ครับผม ทักทายกันพอรู้แล้วทีนี้มาเข้าเรื่องของเรากันก่อนเลยดีกว่าครับผม ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกก่อนนะครับผมว่ารูปของขวดโค้กที่ผมได้นำมาลงในบล็อคของผมในวันนี้นั้น ได้รับความอนุเคราะห์จากเพื่อน จาก pantip ครับผม โดยใช้นามแฝงว่า "มาดามลามองดูวัว" เอาซะเป็นภาษาฝรั่งเศษไปเลย ครับผม ผมผ่านไปเห็นในกระทู้เข้าพอดี ก็แบบว่าเห็นแล้วโดนนะครับผม ก็เลยอยากเอามาแบ่งปันกันครับผม แปลกใจตัวเองอยู่เหมือนกันไปเมืองนอกมาก็ตั้งเยอะแยะ หลากหลายเมือง แต่ว่าไม่เคยได้ไปเจออะไรเด็ดอย่างนี้เลย เต็มที่ก็รุ่นบอลโลก รุ่นOlympic อะไรประมาณนี้ เดี๋ยวครั้งต่อไปต้องลองหาลองค้นให้มากกว่านี้หน่อยนึง เอาเป็นว่าเรามาดู Collection นี้กันเลยดีกว่าครับผม

Cola light ขวดนี้ดูจากลวดลายแล้วเหมือนกับถุงเท้าที่สาวๆ ญี่ปุ่นชอบใส่กันยังงัยก็ไม่รู้ รู้แต่ว่ามันถูก ออกแบบโดย Rykiel เมื่อนานมาแล้ว

ชุดนี้เห็นบอกไว้ว่าหายไปขวดนึงเลยไม่ครบเซ็ท แต่ว่าก็ดูสวย ดูเท่ห์ตามสไตล์โค้กอยู่แล้ว

ชุดนี้จากบริษัททำน้ำหอมชื่อดัง หันมาออกแบบให้น้ำดำ ซะงั้น เห็นรูปทรงการออกแบบของขวดทางด้านซ้ายมือสุดน่าจะพอนึกออกกันบ้างแล้วนะครับผม ขวดขวาก็มีในน้ำหอมแต่ว่าไม่เป๊ะเหมือนขวดซ้าย

ออกแบบทั้งทีจะโชว์แค่ด้านหน้าได้อย่างไร ก็เลยต้องออกแบบ แบบ 360 องศากันไปเลย  ชุดนี้ออกมาในปี 2012 โดย ค่ายน้ำหอมดัง นามว่า 
                                                                 Jean Paul Gaultier 
ชุดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์แฟชั่นที่มาออกแบบให้กับโค้ก บริษัทนี้ก็ออกแบบตั้งแต่ เสื้อผ้า หน้า ผม กันก็ว่าได้ ขวดโค้กรุ่นนี้ก็เลยดูดีไม่เบา โดย Marc Jacob

ชุดนี้เป็น Coke Zero เห็นบอกไว้ว่าเป็นชุดของ 007 Skyfall 

ขวดนี้เห็นบอกว่าเป็นรุ่นที่ทำขึ้นให้ไอ้เจ้าคนที่ยืนอยู่่ข้างขวด ที่เป็น DJ. ก็คงจะเป็น DJ. ที่ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน 

มาชุดสุดท้ายกันครับผม ชุดหมีขั่วโลก ผมจำได้ว่าเมื่อก่อนจะเก็บกระป๋องโค้กตอนช่วง Christmas ที่มีลายเจ้าหมีขาวนี่กลับบ้านเกือบทุกปี แต่ว่าพอกลับมาอีกปีไม่รุ้ว่ามันหนีไปไหนกัน หลังจากนั้นก็เลยเลิกเก็บมาพักนึง ตอนนี้ต้องรีบแล้ว เดี๋ยวไม่ทัน ก่อนจากต้องขอขอบคุณเจ้าของขวดโค้กทั้งหมดในหน้านี้นะครับผม ที่ให้ยืมมาลงในบล็อคนี้ครับผม "มาดามลามองดูวัว"ค้นหาหรือติดตามเธอได้ใน pantip ครับผม 
"คนชงเหล้า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น